CẤT GIỮ NỖI SỢ – CHƯƠNG 24


CHƯƠNG 24 : ĐỀN THỜ TẠI THUNG LŨNG RẮN ( 10 )

Tác Giả : Hoa Sắc Mãn Kinh

Editor : Alice.T

—o0o—

Con trăn phía trước cong mình lên, thè lưỡi liên tục, vảy sọc hình kim cương phủ toàn thân sáng loáng màu kim loại, dưới ánh nắng xuyên qua tàn cây.

Con trăn phía sau quấn lấy xác của Hà Anh Vệ chầm chậm lui về, con trăn phía trước thì đang đứng song song với Trang Chính, bầu không khí giữa hai bên căng thẳng cực độ.

Tạ Kim Tịch nhanh liếc về phía sau rồi chuyển mắt về phía trước, sau khi con trăn phía sau quấn lấy xác Hà Anh Vệ lui đi, con trăn phía trước cũng chậm rãi vòng về, trở về tầng tán.

Tạ Kim Tịch thầm mắng một tiếng, tà môn quá rồi đấy, ngay từ đầu con trăn phía trước chỉ đang hấp dẫn sự chú ý của bọn họ, tấn công cũng chỉ là giả vờ.

Khúc cuối làm ra vẻ tiếp tục công kích chỉ là để tiếp tục hấp dẫn sự chú ý của bọn họ, chờ con trăn phía sau quấn xác Hà Anh Vệ lui đi rồi nó mới rời đi.

Lố bịch thật, hai con trăn này có quan hệ gì mà lại hợp tác ăn ý đến vậy?

“Đi trước đã, rời khỏi khu vực này.” Tranh Chính không quay đầu lại nói với bọn họ.

Kinh hoàng kết thúc, bọn họ nhanh chóng tiến lên đằng trước một quãng xa, khi sắc trời chập tối, mới tiếp tục cắm trại nghỉ ngơi.

Về chỗ cắm trại Trang Chính vẫn thảo luận với mọi người một chút, bờ sông chính là nơi trăn khổng lồ thường nán lại mai phục, mà trong rừng lại không tránh được có trăn cây.

Cuối cùng vẫn là Triệu Ô gõ thước tay kết luận chọn điểm đất cao bên bờ sông, một là tiện lấy nước, một điều khác là bọn họ quyết định canh chừng kỹ Vu Rắn, không để Vu Rắn đốt hương nữa, vậy sẽ không gọi trăn khổng lồ đến.

Nhưng cũng tương đương với việc không có cách xua đuổi côn trùng độc, côn trùng độc v.v trong rừng cây nhiều hơn chỗ đất cao bên bờ sông ngoài trời.

Chọn địa điểm nghỉ ngơi xong, lần này mọi người phân công rành rẽ, một nhóm đi lấy nước, một nhóm đi nhóm lửa, còn vài người thể lực không tốt thì sắp xếp túi ngủ.

Tạ Kim Tịch lập tức nhân lúc này đi vài bước đến cạnh Trang Chính, chuẩn bị nói suy đoán của mình cho Trang Chính.

“Tạ Kim Tịch?” Triệu Ô lại gọi anh một tiếng, “Không thì chúng ta cùng đi lấy nước đi, việc nhóm lửa vẫn nên giao lại cho Trang đội, anh ấy khá chuyên nghiệp.”

Trong mắt Triệu Ô ẩn chứa ý đe dọa, gã nói tiếp : “Dù sao chúng ta cũng canh đêm cùng nhau, khá hợp ý, hợp tác tiếp cũng tốt mà.”

Đe dọa anh? Sau đó lôi kéo anh?

Tạ Kim Tịch thực sự không ngấm nổi cái điệu bộ này của gã, chủ yếu buổi chiều lần đó sau khi bị trăn cây tấn công bất ngờ, anh cũng gần đoán ra được mục đích Triệu Ô giết người nuôi quỷ.

Hợp tác với gã, sợ là cũng sẽ bị quỷ gã nuôi giết lúc nào không hay.

Hợp tác, có gì có thể giữ bí mật bằng người chết chứ.

Đoán là buổi sáng Vương Hàn Trì muốn tìm gã nói chuyện riêng, có lẽ còn có ý muốn bắt thóp gã, biết cách nuôi quỷ như thế nào từ chỗ gã, tâm tư giống gã có thể nuôi quỷ để bảo vệ bản thân, kết quả không giống vậy mà bị giết luôn.

Một người có thể giết người nuôi quỷ, sao có thể nhân từ nương tay được chứ?

Tạ Kim Tịch trưng ra một nụ cười xã giao với gã, phối hợp với vẻ ngoài tuấn tú của anh, hầu như khiến Triệu Ô nghĩ là anh đồng ý, kết quả giây sau anh nói : “Không đâu, anh nói đúng, Trang đội khá là chuyên nghiệp, tôi theo anh ấy học chút kỹ năng chuyên nghiệp.”

Triệu Ô cứng người ngay tại chỗ, sắc mặt tức thì sa sầm.

Được, không biết điều chứ gì?

Tạ Kim Tịch cho rằng Trang Chính có thể bảo vệ được cậu ta sao? Nực cười.

Bản thân Trang Chính có mạnh đến đâu, cũng chỉ là một con người, miễn là người thì ở trước mặt quỷ vĩnh viễn chỉ có một kết cục chết.

Trang Chính lạnh nhạt đứng bên ngoài nhìn hai người đẩy đưa qua lại, đến khi Tạ Kim Tịch kéo hắn đi qua một bên, nói suy đoán của mình cho Trang Chính biết.

“Tôi cho là gã giết người nuôi quỷ, để sai con quỷ đó bảo vệ gã không bị trăn khổng lồ tấn công.” Tạ Kim Tịch nhớ lại cái cảnh trăn cây xuất hiện vào lúc chiều, “Lúc ấy ở phía sau người đứng gần con trăn cây không phải là Hà Anh Vệ, mà là Triệu Ô.”

“Nhưng trăn cây lại bỏ Triệu Ô làm mục tiêu hàng đầu, trái lại chọn săn Hà Anh Vệ.”

Trang Chính gật đầu một phát, nói : “Suy đoán của cậu chính xác đấy, tôi từng gặp người thâm niên kiểu này, nhưng trước khi vào thung lũng Rắn chúng ta nhất định phải đi chung một đường, dù ta đuổi gã đi, gã chắc cũng sẽ bám theo thôi.”

“Đến khi đó, gã ở trong tối, ta ở ngoài sáng, gã xúi quỷ giết người dễ hơn nhiều.”

Tạ Kim Tịch ngớ ra, bỗng nhíu mày.

Đúng vậy thật, tuy biết Triệu Ô đang giết người nuôi quỷ, nhưng đúng là không có cách nào tốt để đối phó gã.

Giết gã? Vấn đề Triệu Ô có hình thể cao to, đám người bọn họ có quyết tâm giết người hay không và có giết được gã không khoan hãy bàn tới, trước hết chỉ duy nhất một điều Triệu Ô có quỷ bảo vệ, tỷ lệ thành công đã không cao.

Trục xuất gã? Bọn họ có cùng đích đến, và chỉ có một người dẫn đường là Vu Rắn, Triệu Ô chắc chắn sẽ bám theo sau nhóm bọn họ. Khi đó ngược lại bọn họ ở ngoài sáng, Triệu Ô ở trong tối, tình huống lúc đó e là sẽ càng thêm bất lợi.

“Chẳng lẽ không có cách nào khác sao?” Tạ Kim Tịch nói, “Cũng không thể ngồi nhìn gã tiếp tục giết người bảo vệ bản thân được, cứ thế này sợ là chúng ta phải chết trong tay đồng đội trước khi kịp đến thung lũng Rắn.”

Trang Chính nhìn Tạ Kim Tịch, đáp : “Đương nhiên không thể khoanh tay đứng nhìn không làm gì hết. Cậu yên tâm đi, con quỷ nào cũng độc ác tàn nhẫn, chúng có thể vì thờ cúng nhất thời mà che chở cho một người nào đó, nhưng nguyên nhân chúng che chở cho người đó cũng chỉ là vì người đó có thể mang lại cho chúng nhiều huyết thực* hơn.”

*(Huyết thực = giết muông để cúng tế, cúng tế bằng vật sống.)

“Dù một ngày người nuôi quỷ đó hết cách cung cấp đồ cúng đi chăng nữa thì con quỷ đó sẽ nuốt tươi người nuôi trước tiên. Ở trong mắt quỷ, người nuôi quỷ cũng chỉ là đồ ăn dự trữ và con mồi mà thôi.”

“Chúng ta có thể không nói cho những người khác biết chuyện Triệu Ô giết người nuôi quỷ, rồi vì giữ bí mật, Triệu Ô đương nhiên sẽ tấn công hai ta trước, cách này… Cậu có được không?”

Trước hết để bọn họ làm mục tiêu sao?

Bởi vì bản thân Tạ Kim Tịch còn có một “Mảnh hồn quỷ” có thể sử dụng, cho nên không sợ con quỷ Triệu Ô nuôi cho lắm…

Hơn nữa từ trước đến nay quỷ toàn là càng giết được nhiều người thì sẽ càng mạnh, nếu không làm vậy, chỉ sợ Triệu Ô xuống dao giết người sai con quỷ giết những thành viên khác trước, vậy cho dù là Tạ Kim Tịch, dưới tình huống đối diện với oán quỷ lớn mạnh phỏng chừng cũng chỉ có một con đường chết.

“Tôi không thành vấn đề.” Tạ Kim Tịch quyết đoán, “Vậy anh thì sao?”

Trang Chính cười một tiếng, đáp : “Tôi không cần người mới chỉ trải qua một thế giới lo lắng cho đâu, cứ yên tâm, tôi có thể sống đến tận bây giờ, cũng có át chủ bài của mình.”

Ánh mắt hắn sắc bén, khí thế bức người.

“Hay để Triệu Ô thử đi, coi trong chúng ta ai có thể sống đến cuối cùng.”

Sau khi cuộc mật đàm ngắn ngủi với Trang Chính kết thúc, họ tỏ ra không có gì khác thường, đi ăn cơm tối cùng với những người khác.

Lúc cơm nước xong, Tạ Kim Tịch để ý Quý Xuyên Mặc cứ luôn nhìn mình và Trang Chính, như thể đã nhận ra điều gì đó.

Chờ sau khi dùng bữa tối đâu vào đấy xong, mọi người tụ lại bắt đầu bàn bạc tối nay canh đêm như thế nào.

Đêm đầu tiên bọn họ còn mười hai người, đêm thứ hai bọn họ chỉ còn lại tám người.

Người phụ nữ trung niên dáng tiều tụy, tinh thần cũng có hơi không được bình thường cho lắm, về cơ bản đã loại bà ra khỏi việc canh đêm, số người hạn định còn lại vẫn còn một người có thể đi nghỉ ngơi, Quý Xuyên Mặc trao đổi với cô gái trẻ người mới kia một chốc, nhường suất lại cho cô gái.

Sáu người còn lại, Tạ Kim Tịch, Trang Chính, Quý Xuyên Mặc, Triệu Ô và hai người mới, mỗi tổ hai người, vốn phải là Trang Chính người mạnh nhất với Triệu Ô mỗi người dẫn dắt một người mới, Tạ Kim Tịch và Quý Xuyên Mặc một tổ còn lại, như vậy mới cân bằng một chút.

Nhưng Trang Chính thẳng thắn mở miệng, nói : “Đêm nay tôi với Triệu Ô một tổ, là tổ thứ hai canh giữa đêm, tổ một với tổ ba để lại cho các cậu, để các cậu ngủ lâu một xíu, thế nào?”

Tuy cuối cùng là câu hỏi, nhưng trên thực tế không ai phản bác lại.

Tiếp theo Quý Xuyên Mặc đột nhiên nói : “Vậy tôi với Tạ Kim Tịch một tổ, hai người mới chung một tổ canh lúc trời gần sáng đi.”

Hai người mới trố mắt nhìn nhau, chỉ có thể đồng ý.

Đến khi những người khác đều chui vào túi ngủ nghỉ ngơi, bên đống lửa chỉ còn Quý Xuyên Mặc và Tạ Kim Tịch.

Quý Xuyên Mặc nhìn đống lửa, bất ngờ nói : “Triệu Ô có vấn đề nhỉ.”

Cô ấy dùng giọng khẳng định.

Trái lại Tạ Kim Tịch không biết Quý Xuyên Mặc đang gạ hỏi anh hay là thật sự phát hiện ra cái gì, cho nên im lặng không trả lời.

Nhưng có lúc im lặng cũng là một loại trả lời.

Quý Xuyên Mặc cười một tiếng, không nhắc về Triệu Ô nữa, ngược lại nói : “Bà đồng mà tôi gặp ấy, thực sự chỉ bảo cho tôi rất nhiều, cũng nhờ cô ấy, tôi ở trong tình hình năng lực vận động không được tốt mới sống được đến tận bây giờ. Bà đồng ấy tên là Phong Lạc Linh, nếu anh có cơ hội gặp được cô ấy, hãy nhắn nhủ với cô ấy những chuyện tôi đã trải qua một cái, cô ấy là người rất tốt, cô ấy sẽ giúp anh.”

“Tiếc ghê, chúng tôi chỉ sóng vai tác chiến một thế giới, cũng không biết cô ấy còn sống không, cô ấy cũng không biết tôi lại trải qua những gì.”

Tạ Kim Tịch ngập ngừng, hỏi : “Vì sao là tôi?”

Quý Xuyên Mặc đáp : “Đội trưởng Trang cũng biết Phong Lạc Linh, anh ấy mà gặp cũng sẽ nói với cô ấy. Còn anh, tôi thấy được rằng anh có thể sống sót, anh rất có tiềm lực, giỏi về quan sát, rất bình tĩnh còn nhạy bén nữa, đây đều là phẩm chất tốt. So sánh với những người khác, thậm chí là Triệu Ô… Tôi cảm thấy anh sẽ tiến xa hơn.”

“Đừng lo lắng quá về việc Triệu Ô biết làm cái gì, tôi từng nghe Phong Lạc Linh nói, cô ấy từng gặp người nuôi quỷ giống Triệu Ô, so với người khác kết cục của bọn họ thê thảm lắm. Nuôi quỷ phải trả giá cao, hơn cả tưởng tượng của chúng ta.”

Nói tới đây, giữa hai người nhất thời lâm vào yên lặng.

Sau khi kết thúc gác đêm, bọn họ đánh thức Trang Chính và Triệu Ô đổi ca, Tạ Kim Tịch mới vừa nằm xuống túi ngủ, anh gần như chìm trong sự mệt mỏi của mấy ngày liền.

Anh vốn tưởng mình sẽ suy nghĩ vớ vẩn, sẽ cảnh giác Triệu Ô gây chuyện, nhưng thực tế anh như ngất đi vậy, thẳng tiến vào trạng thái ngủ không còn biết gì nữa.

Lúc sáng sớm được người gọi dậy, đầu óc Tạ Kim Tịch mụ mị, lúc đứng lên trong đầu cứ ong ong.

Hoãn một lát sau, cả đám tiếp tục lên đường.

Về việc chặng đường còn dài bao nhiêu, ai cũng không có dự tính chung, nhưng họ cũng không ngờ được, lần này đi liền đi tới buổi sáng ngày thứ năm.

Đương nhiên bọn họ có nghỉ ngơi nửa đường, nhưng khi đến buổi trưa ngày thứ năm vẫn chưa nhìn thấy thung lũng Rắn, bọn họ sốt ruột không nhịn nổi.

“Cuối cùng còn phải đi bao lâu nữa vậy? Chúng ta thật sự đang ở gần thung lũng Rắn sao? Có lời nguyền thật hả? Làm ơn đi, nếu muốn tụi tôi chết, vậy để tụi tôi bị trăn ăn luôn cho rồi! Tôi không chịu nổi nữa!” Cô gái trẻ người mới hoàn toàn suy sụp, ngồi phịch ở trong lòng bạn trai liên tục run rẩy.

Người phụ nữ trung niên đôi mắt không có thần thái, gần như đã thành cái xác biết đi.

Thực ra đến ngày thứ năm, chuyện khổ nhất không còn là tiếp tục đi trong rừng nữa, mà là không nhìn thấy điểm cuối với kỳ vọng.

Cây, cây, cây, ngoài cây ra thì vẫn là cây, phóng tầm mắt nhìn về phía trước là một mảnh rừng cây um tùm, quay lại nhìn về phía sau cũng là một mảnh rừng cây dày đặc. Phong cảnh vô tận này, tựa như khiến bọn họ lâm vào trong ma chướng xanh ngắt vậy, đi thế nào cũng không đến được mục tiêu.

Cách thời hạn bảy ngày chỉ còn lại không tới hai ngày, nhưng bọn họ vẫn không thấy thung lũng Rắn.

Bọn họ có đang thật sự tiến về phía trước không? Thật sự sẽ có thung lũng Rắn sao?

Trong năm ngày này trên người họ thậm chí còn không có dấu hiệu bất thường nào cho thấy lời nguyền sắp phát tác, điều này làm người ta không nhịn được nghi ngờ rốt cuộc có lời nguyền không, rốt cuộc có đền thờ trong thung lũng Rắn không, rốt cuộc Vu Rắn có đúng là đang dẫn đường không?

Nghi ngờ, lo lắng, tuyệt vọng và mệt mỏi, sắp đè người ta không thở nổi.

Bình luận về bài viết này